Chào bạn đã ghé thăm blog của tôi! Xin gửi đến bạn và gia đình lời chúc sức khoẻ! đây là blog cá nhân của Nguyễn Mạnh Đức

GÀ TRỐNG NUÔI CON..

Chào bạn!
Đâu đó ngoài kia vẫn còn những cảnh gà trống nuôi con, mẹ đơn thân đó đều là những câu nói hoàn toàn không đúng sự thật theo nghĩa bóng của nó, đời nào gà trống lại nuôi con giống vật vẫn không giống vậy kia mà. Vậy mà vẫn có hoàn cảnh những người bố một mình nuôi những đứa con đến lúc trưởng thành.
Tính mình hay bị rung động bởi những cảnh tượng éo le như vậy, hôm qua mình có bắt gặp hai bố con kia đi lễ có thể chúng ta bỏ qua hình ảnh người mẹ của cậu bé trước mắt lúc bấy giờ là một người bố gầy guộc, tay xách cái bịch xốp đựng đồ dùng cho cậu bé. Một tay xách mắt thì chạy theo cậu với dáng đầy mệt mỏi,Cậu có đôi mắt thật đẹp và làm da trắng mình thầm nghĩ cậu bé được chăm sóc rất kĩ càng, nhưng cảnh tượng cho thấy cậu bé càng tươm tất bấy nhiêu thì người bố lại tiều tụy bấy nhiêu. Mình đã chứng kiến nhiều cảnh tượng người bố một mình nuôi con những công việc tưởng chừng có bạn tay phụ nữ vào đó thì tốt biết bao thì bây giờ họ phải làm tất cả.


Mỗi khi nhìn thấy như vậy tôi muốn làm một cái gì đó lớn lao hơn cho cuộc sống này ngoài kia vẫn còn rất nhiều rất nhiều những hoàn cảnh éo le có lẽ 100 người sẽ có 20 người gặp hoàn cảnh đau khổ như vậy trước khi bước đến ngưỡng cửa hôn nhân chúng ta cần nghĩ đây không còn đơn giản là tình yêu hay những rung động của tình yêu mà đây là một cuộc sống chung thực sự với những va chạm hằng ngày những khuyết điểm của nhau càng ngày càng hiện rõ hơn và lúc đó cách xử lỹ sẽ tùy thuộc vào mỗi người chúng ta hãy tìm ra điểm chung và thời điểm thích hợp.

Mình từng nghe trên youtobe có một câu chuyện kia kể rằng: Một cặp vợ chồng kia thời còn là sinh viên đại học tình yêu trong họ nồng cháy họ luôn sẵn sàng bỏ qua khuyết điểm của nhau họ dùng tình thứ tình yêu nồng cháy để giả quyết vấn đề nên mọi khuyết điểm đều được bỏ qua.

Sau một thời gian kết hôn tình cảm cua họ không còn như thời sinh viên nữa cuộc sống gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn lúc đó hai người luôn luôn tìm những cái khuyết điểm nhỏ nhặt của nhau để tranh cãi cuộc sống hôn nhân của họ tưởng như đã đến hồi kết. Một ngày nọ họ thống nhất với nhau sau mỗi lần tranh cãi thì họ cùng nhau ghi cách ứng xử của mình vào một cuốn sổ, sau một thời gian tần số các cuộc tranh cãi không còn và hầu như không con xảy ra nữa. Lúc này người vợ mới chia sẻ mỗi lúc rảnh cô nàng lại mở cuốn sổ ra xem, thì thấy "Trời" mình đanh đá đến vậy sao? Tất nhiên là không chỉ là người vợ cảm nhận được những khuyết điểm của mình. Cuộc sống hôn nhân là vậy luôn sẵn sàng bỏ qua những khuyết điểm của nhau và điều quan trọng hơn đó là hai người luôn có một thứ gì đó gắn kết.
Chúc bạn thành đạt trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống!

NGUYUỄN MẠNH ĐỨC.


Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Maliketh. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget